3 Điều Nhà Tuyển Dụng Tìm Kiếm Trong Đơn Xin Việc Của Bạn

Sau khi thực hiện công việc đầu tiên trong hơn một năm, bạn đã sẵn sàng thay đổi. Bạn cảm thấy như mình đã ngừng phát triển ở vị trí hiện tại và xác định một công việc mới sẽ là cách tốt nhất để thúc đẩy sự nghiệp của bạn.

Một ngày, bạn trở về nhà từ công việc và bật máy tính xách tay của mình. Bạn kéo lên phiên bản mới nhất của mẫu đơn xin việc và nhận ra nó chưa được cập nhật kể từ khi bạn bắt đầu vị trí hiện tại của mình. Bạn nhận thấy đơn xin việc này không hề phản ánh địa chỉ mới, thành tích của bạn từ công việc hiện tại, hoặc các cuộc tham gia cộng đồng gần đây.

Khi bạn bắt đầu thực hiện các chỉnh sửa cho mẫu đơn xin việc của mình, chắc hẳn bạn sẽ phải tự hỏi, “Tôi bắt nên đầu từ đâu?”

Khi cập nhật mẫu đơn xin việc (hoặc thậm chí bắt đầu từ đầu), hãy suy nghĩ với tư cách của một nhà tuyển dụng nhân sự. Họ muốn nhìn thấy điều gì từ các ứng viên?

Sự thật khắc nghiệt là bạn không có nhiều thời gian để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Người quản lý tuyển dụng chỉ quan tâm đến giá trị bạn phải cung cấp làm ứng cử viên. Dưới đây là ba điều mà nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy ngay lập tức khi họ đọc đơn xin việc của bạn:

Nghiên cứu từ khóa.

Đầu tiên và trước hết, nhà tuyển dụng muốn biết bạn có đủ điều kiện cho công việc hay không. Người quản lý tuyển dụng dành phần lớn thời gian của họ lướt qua hồ sơ để xác định các từ khóa phù hợp với mô tả công việc.

Mỗi lần bạn đăng ký một công việc, hãy cẩn thận giải quyết việc đăng. Tạo danh sách các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cần thiết cho vị trí phù hợp với trải nghiệm của bạn. Sau khi bạn đã tạo danh sách, hãy xác định các kết quả phù hợp nhất. Đây sẽ là những từ khóa bạn sẽ sử dụng trong suốt quá trình tiếp tục của mình.

Kỹ năng tôn tạo.

Các nhà tuyển dụng không mong đợi các ứng cử viên sở hữu mọi kỹ năng mà họ mong muốn, đó là lý do tại sao các nhà quản lý tuyển dụng đang xem xét các hồ sơ phóng đại.

Khi bạn viết đơn xin việc, hãy cẩn thận không bao gồm từ khóa, kỹ năng hoặc trải nghiệm không phản ánh đúng khả năng của bạn với tư cách chuyên nghiệp. Để tránh nhầm lẫn này, hãy bao gồm hỗ trợ các câu chuyện thành tích với từng vị trí.

Mục tiêu nghề nghiệp

Người quản lý tuyển dụng muốn đọc hồ sơ kể lại câu chuyện về sự nghiệp của ứng viên. Câu chuyện này giúp họ xác định lý do tại sao bạn đăng ký vị trí và liệu bạn có phù hợp hay không.

Đảm bảo bản lý lịch của bạn phác thảo các trách nhiệm chính mà bạn đã nắm giữ ở từng vị trí và cách họ đã đóng góp cho sự thành công trong sự nghiệp tổng thể của bạn. Chức danh công việc của bạn cũng nên cung cấp cho người sử dụng lao động một ý tưởng về loại trải nghiệm bạn đã có theo thời gian.