Dưới Đây Là Chính Xác Những Gì Người Quản Lý Thuê Tìm Kiếm Trong Một Đơn Xin Việc

Viết mẫu đơn xin việc làm có thể là một công việc khó khăn. Trước khi giải quyết dự án này, điều quan trọng là phải hiểu người đó ở đầu bên kia nỗ lực của bạn – nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng – thực sự đang tìm kiếm

Chính xác những gì các nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng muốn xem ở ứng viên là gì? Có những điểm nhất định rằng, nếu thiếu từ một đơn xin việc, có khả năng sẽ dẫn đến việc không được chọn cho một cuộc phỏng vấn? Đơn xin việc của các ứng cử viên hàng đầu luôn chứa đựng những gì? Trong khi một số lời khuyên rõ ràng như đảm bảo rằng lý lịch của bạn chắc chắn không được có lỗi khi nói đến chính tả và ngữ pháp, thì một số vấn đề sau đây cũng nên được xem xét.

Thông tin cụ thể về đăng tuyển dụng. Đừng phạm sai lầm khi gửi một mẫu đơn xin việc giống hệt nhau cho mọi chủ nhân. Điều đó khiến họ nghĩ rằng bạn là một người nộp đơn nghiệp dư. Thay vào đó, hãy đọc kỹ mô tả công việc và chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn – và thư xin việc của bạn – để giải quyết các điểm cụ thể mà bài đăng công việc yêu cầu. Làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm mà phía nhà tuyển dụng yêu cầu trong công việc.

Từ khóa có liên quan. Tìm kiếm việc làm ngày nay diễn ra trực tuyến cũng như trực tiếp. Vì vậy, hãy nhớ rằng những người đưa ra quyết định tuyển dụng có thể không bao giờ tìm thấy hồ sơ của bạn trên các trang web việc làm nếu bạn bỏ bê để sử dụng các từ khóa phù hợp. Nhiều nhà tuyển dụng đang sử dụng các công cụ trực tuyến và tìm kiếm từ khóa để tìm ứng viên.

Dấu hiệu của động lực. Ngôn ngữ bạn sử dụng trong đơn xin việc có thể trở thành cơ hội đưa trước một bước chân vị trí đó. Với sự lựa chọn giữa một người chỉ muốn một công việc và một người đặc biệt muốn công việc của họ, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ chọn lựa sau này. Một người tìm việc làm sai lầm phổ biến là không giải thích động cơ của họ đằng sau công việc trong tầm tay.

Số lượng tác động. Khi chi tiết các thành tựu nghề nghiệp của bạn, tránh bị sử dụng các từ ngữ mơ hồ. Sử dụng số chính xác, đơn vị tiền tệ và số lượng bất cứ khi nào có thể.

Bản tóm tắt chuyên nghiệp nhanh chóng. Vì tên của trò chơi là để nhận được sự chú ý của một nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng, người thường chỉ có vài giây để xem lại mẫu đơn xin việc của bạn, nó có thể giúp đưa vào phần tóm tắt hoặc hồ sơ chuyên nghiệp ở đầu hồ sơ. Phần ngắn này sẽ làm nổi bật điểm mạnh duy nhất của bạn ở dạng đoạn văn bản hoặc hình viên đạn. Hồ sơ nhận được sự chú ý nhất chỉ có thể một bản tóm tắt thật chuyên nghiệp.