Cách Tìm Một Công Việc Phù Hợp Với Cuộc Sống Của Bạn Tại Thành Phố Hồ Chí Minh

 Tìm một công việc thực sự phù hợp với bạn là cả một quá trình tự khám phá bản thân. Một công việc phù hợp trên thị trường việc làm Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp phát huy những điểm mạnh, cho bạn cơ hội phát triển và thăng tiến, một môi trường văn hóa làm việc thích hợp sẽ khơi gợi tính cách, nhu cầu và thay đổi cách sống của bạn.

Mặc dù bạn có thể có cơ hội gặp gỡ với một số lãnh đạo và các nhân viên công ty nhưng những người tìm việc có thể khó nhận ra sự phù hợp giữa tiềm năng của mình với công việc và môi trường làm việc chỉ qua một cuộc phỏng vấn. Quá trình chuẩn bị là rất quan trọng, hãy tiến hành tìm hiểu kỹ lưỡng công việc thông qua những gì bạn muốn khi đảm nhận công việc, suy nghĩ về những gì bạn cần ở công việc và nhà tuyển dụng để có thể tìm được một công việc thực sự thích hợp với mình. Dưới đây là một số lời khuyên cho những người đang tìm việc làm.

 

Xem xét vai trò hiện tại của bạn

Trước khi xác định những gì bạn đang tìm kiếm trong công việc mới, hãy cảm nhận về vị trí công việc hiện tại, đánh giá những gì mà công việc mang lại cho bạn và xác định vì sao bạn muốn thay đổi.

 

Chấp nhận rủi ro

Việc tìm kiếm việc làm có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng, nhưng nếu công việc hiện tại khiến bạn cảm thấy chưa hài lòng thì chấp nhận mạo hiểm để tìm công việc mới có thể là một sự thay đổi tích cực. Hãy sử dụng động lực này để khám phá vị trí việc làm và những công ty nào có thể phù hợp với bạn hơn và cho bạn cơ hội để thực hiện một bước chuyển đổi nghề nghiệp mới.

 

Xác định những lợi ích công việc mang lại cho bạn

Lợi ích không chỉ là tiền lương hay các khoản phúc lợi, đó còn là vấn đề như bạn sẽ học hỏi được những kinh nghiệm liên quan nào phục vụ cho con đường sự nghiệp sau này, bạn có cảm thấy thoải mái, vui vẻ với vị trí mà mình đảm nhận hay không. Nhiều người tìm việc làm đều cân nhắc tới ích mà họ có được trong số những mong muốn hàng đầu trước khi chấp nhận một công việc mới. Trên các trang web tìm việc làm, các vị trí tuyển dụng trong các ngành nghề việc làm Thành phố Hồ Chí Minh ngoài việc nêu rõ mức lương, các khoản phúc lợi, môi trường làm việc thì đều chỉ ra những lợi ích mà bạn có thể thu nhận được khi gia nhập công việc. Tất cả chúng sẽ giúp bạn có một cái nhìn chung về vị trí mà bạn có dự định ứng tuyển, hãy quyết định những lợi ích nào là quan trọng nhất đối với mình và vận dụng chúng vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

 

Hãy là một ứng viên hiểu biết

Mọi nhà tuyển dụng đều muốn thuê những nhân viên giỏi, làm việc hiệu quả và gắn bó với công ty còn người tìm việc làm đều muốn tìm được công việc mà họ yêu thích, rất khó tìm kiếm để đáp ứng được cả hai điều đó. Tuy nhiên, là một ứng viên có hiểu biết có thể giúp bạn tăng cơ hội được tuyển dụng. Bạn cần phải:

• Chuẩn bị kỹ cho cuộc phỏng vấn và đặt câu hỏi thích hợp

• Chứng minh kinh nghiệm liên quan đến công việc

• Hiểu biết về vai trò công việc

• Hiểu biết về văn hóa và giá trị của tổ chức

• Luôn sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ và có kỳ vọng rõ ràng về quyền lợi của mình

• Trình bày sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc có liên quan đến công việc

 

Có chiến thuật tìm kiếm việc làm

Khi bạn đã tìm kiếm được một số công việc trên thị trường việc làm Thành phố Hồ Chí Minh và xác định vị trí nào là tốt, công ty nào hấp dẫn bạn và lợi ích nào quan trọng nhất với bạn, bạn có bắt đầu tìm kiếm mục tiêu thực sự. Tìm kiếm một công việc là một quá trình với nhiều vấn đề phát sinh và kết quả cuối cùng có tác động đáng kể đến cuộc sống của bạn, vì vậy, hãy dành thời gian tìm kiếm công việc sao cho hiệu quả nhất.

Thay vì nghĩ đến việc tìm việc làm phù hợp là một chuỗi những thử thách đáng sợ và nhiều sai sót, hãy nghĩ về nó như một sự tiến triển trong quá trình tìm việc. Không có gì gọi là sai lầm, tất cả trải nghiệm đều mang lại kinh nghiệm cho bạn học hỏi để tiến về phía trước.