Điều Quan Trọng Mà Nhà Tuyển Dụng Mong Muốn Trên Mẫu CV Xin Việc Của Ứng Viên

Đừng để nhà tuyển dụng phải đối mặt với một mẫu CV xin việc được viết một cách vụng về và thiếu chuyên nghiệp. Bạn đơn giản chỉ phải viết một cái nhưng nhà tuyển dụng phải đọc hàng chục. Với hàng đống ứng dụng để đọc cho mỗi công việc và đôi khi nhiều công việc mở cùng một lúc, nhiều nhà tuyển dụng lướt qua CV cho các chi tiết quan trọng, nổi bật. Vì vậy, bạn nên làm gì để đảm bảo tính thu hút khi viết CV?

Dưới đây là năm điều quan trọng mà nhà tuyển dụng thông báo trong mẫu CV xin việc của bạn:

Từ khóa

Nếu bạn đang đăng ký một công việc đòi hỏi một kỹ năng cụ thể, có khả năng mọi người đọc CV sẽ quét nó cho những kỹ năng cụ thể đó – đặc biệt nếu nó được gửi trực tuyến. Ctrl + F là một người bạn tốt nhất của nhà tuyển dụng. Vì lý do này, điều quan trọng là phải rõ ràng và súc tích khi viết CV nhé! Bạn có thể có các kỹ năng chính xác cần thiết, nhưng vẫn không được gọi vào cuộc phỏng vấn do từ ngữ kém.

Nhà tuyển dụng cũng sẽ tìm kiếm vài điều trong CV của bạn. Tôi biết nhiều người tạo CV mẫu chung và gửi cho mọi nhà tuyển dụng có thể mà không cần bất kỳ loại chỉnh sửa nào. Họ cũng tự hỏi tại sao họ không bao giờ được gọi lại. Tìm kiếm qua từng ứng dụng, cẩn thận tìm những từ khóa cụ thể đó và phản ánh chúng trong mẫu CV xin việc. Nếu người sử dụng lao động đã sử dụng bất kỳ từ ngữ cụ thể để mô tả một kỹ năng yêu cầu, sao chép từ ngữ đó trong ứng dụng của bạn.

Lịch sử của bạn

Lịch sử cá nhân sẽ luôn là một trong những điều đầu tiên mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ tìm kiếm. Tất nhiên, họ sẽ kiểm tra trình độ học vấn của bạn và kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của bạn, nhưng họ sẽ không dừng ở đó. Nhà tuyển dụng sẽ về nhà trong thời gian làm việc của bạn và đảm bảo lịch sử của bạn có ý nghĩa theo thứ tự thời gian. Bạn cũng nên nhớ nên hiển thị bất kỳ những gì bạn hoạc được từ các công việc cũ. Nếu bạn làm việc cho cùng một tổ chức trong 10 năm và được thăng chức hai lần, bạn không thể chỉ liệt kê danh hiệu công việc cuối cùng của bạn – vì nó sẽ giống như bạn không bao giờ tiến bộ chút nào.

Sự hiện diện của bạn

Điều quan trọng cần nhớ là các nhà tuyển dụng đang tìm cách tuyển dụng một người, không phải là một cỗ máy. Họ muốn một người có cá tính đích thực, và trong khi đó có thể nhanh chóng được nhận ra từ một cuộc phỏng vấn, nhiều nhà tuyển dụng sẽ cho cơ hội để hiểu rõ hơn về ứng cử viên của họ trước khi gọi họ vào.

Điều bắt buộc là bạn sử dụng phông chữ chuyên nghiệp, có thể đọc được và định dạng tốt để viết CV theo cách làm hài lòng về mặt thẩm mỹ.