Cách Viết Mẫu CV Xin Việc Dành Cho Bạn

Bạn có thể có một ý tưởng khá tốt về cách viết CV. Lịch sử công việc mà bạn đã làm, giáo dục và trình độ của bạn tương đối sẽ dễ dàng để gắn kết lại với nhau vì bạn chỉ cần nhìn vào ngày tháng, thông số công việc trước đó của bạn và những gì bạn đã đạt được trong những năm qua.

Tuyên bố cá nhân thường là thành phần phức tạp nhất để viết CV. Rất may, chúng tôi đã có hướng dẫn toàn diện này để giúp bạn để chiến thắng trước bất kỳ ứng viên sáng giá nào khác.

Tuyên bố cá nhân trên mẫu CV xin việc là gì?

Tuyên bố cá nhân cho một CV, hay còn gọi là hồ sơ cá nhân, hồ sơ chuyên nghiệp hoặc mục tiêu nghề nghiệp, là một phần quan trọng khi viết CV mà nhiều người gặp nhiều sai xót. Điều đáng chú ý là loại tuyên bố cá nhân này rất khác với tuyên bố cá nhân mà bạn có thể viết cho một cái gì đó giống như một giấy ứng tuyển đại học.

Tuyên bố cá nhân của CV là một đoạn văn ngắn nằm ở đầu tài liệu, ngay bên dưới tên và chi tiết liên hệ. Mục đích của nó là cung cấp cho nhà tuyển dụng hoặc người quản lý tuyển dụng một cái nhìn tổng quan mạnh mẽ về bạn như một người chuyên nghiệp, tập trung vào ba khía cạnh chính:

  • Bạn là ai
  • Sự phù hợp của bạn cho vai trò và giá trị bạn có thể thêm
  • Mục tiêu nghề nghiệp và mục đích của bạn

Nghiên cứu cho thấy rằng các nhà tuyển dụng dành một sáu giây chỉ để xem xét một mẫu CV xin việc của ứng viên trước khi quyết định xem người nộp đơn có phù hợp hay không. Vì tuyên bố cá nhân là phần đầu tiên họ sẽ đọc, phần này phải mạnh mẽ và phù hợp với công việc bạn đang áp dụng để thể hiện thành công sự phù hợp của bạn. Nếu không, bạn sẽ không thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng bạn là tài năng họ cần và họ có thể chuyển sang người nộp đơn tiếp theo.

Độ dài, định dạng và giọng văn

Một tuyên bố cá nhân có sức ảnh hưởng và thú vị phải sạch sẽ và ngắn gọn. Thông thường khoảng bốn câu dài – tương đương với 50 đến 200 từ.

Về bố cục, hãy giữ nó phù hợp với phần còn lại của định dạng CV của bạn. Điều đó có nghĩa là nó phải duy trì cùng kích thước phông chữ, kiểu phông chữ và văn bản.

Bạn có thể thêm tiêu đề ‘tuyên bố cá nhân’ giống như cách bạn đặt tiêu đề cho các phần tiếp theo trong CV của mình. Tuy nhiên, nếu văn bản không có quá nhiều không gian, bạn có thể cắt giảm chi tiết định dạng này vì người tuyển dụng sẽ biết đoạn này là gì bất kể nó có tiêu đề hay không.

Cách viết tuyên bố cá nhân trên mẫu CV xin việc

Chúng tôi đã xem xét mục đích của tuyên bố cá nhân, nội dung cần bao gồm và cách hiển thị trên trang. Bây giờ, hãy tập trung vào cách viết tuyên bố của bản thân.

Khi viết, hãy nhớ rằng tuyên bố của bạn sân chơi của mình; nó tương đương với việc bạn biết gì về bản thân và là cách đưa bạn đến với nhà tuyển dụng.