CÁC CÁCH  GIÚP BẠN CÓ THỂ VIẾT ĐƠN XIN VIỆC DỄ ĐI VÀO PHỎNG VẤN

Để có cơ hội đi vào vòng phỏng vấn , thì ngay từ khâu viết đơn xin việc gửi đến nhà tuyển dụng tiềm năng, bạn cần xem xét những yếu tố viết đơn xin việc, thông qua những bước dưới đây.

Các công ty muốn một giải pháp phù hợp nhất từ nhân viên mới của họ. Hãy rõ ràng về các số liệu và định lượng trên đơn xin việc của bạn để họ có thể tham khảo kinh nghiệm của bạn. Không cần phải tâng bốc quá nhiều năng lực bản thân hay thuyết phục cho sự tin cậy.

Hãy dành chút thời gian để tạo ra một vài dòng về những thành tựu trong quá khứ dẫn đến đầu ra tích cực về hiệu suất và doanh thu của công ty. Điều này sẽ tác động tích cực của nó đến hiệu suất làm việc của bạn đối với công ty và mức sản lượng đạt được, để nhận thấy được năng lực ngay trong mẫu đơn xin việc.

Nếu bạn thực sự muốn biết làm thế nào để viết đơn xin việc có thể chiến thắng được những ứng cử viên nặng ký khác, một mẹo chính là làm cho nhân viên quản lý nhân sự / tuyển dụng dễ dàng nhất có thể để xem bạn là người phù hợp với công việc của họ. Đặc tả công việc và phân tích các yêu cầu chính mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, sau đó viết mẫu đơn xin việc của bạn cho phù hợp. Nhóm thành tích học tập, kinh nghiệm làm việc và thành tích của bạn vào các phần xác định. Quyết định xem CV của bạn nên theo thứ tự thời gian nào.

Tốt nhất nên sử dụng trật tự tập trung vào các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Sử dụng trình tự thời gian hiện tại đến quá khứ nếu bạn đã thực hiện các vai trò trong cùng một chức năng kinh doanh quan trọng trong một số năm và liệt kê các công ty bạn làm việc cũng như vị trí của bạn trong từng công ty, bắt đầu từ gần đây nhất và hoạt động trở lại.

Sắp xếp từng phần để phản ứng của bạn với các khía cạnh quan trọng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm được đặt lên hàng đầu. Những thành tựu trong bối cảnh kinh doanh dường như có tầm quan trọng sống còn? Sau đó mang tất cả thành tích của bạn đến phần trên cùng của mẫu đơn xin việc, nhóm chúng lại với nhau và định lượng chúng nếu có thể. Điều chỉnh cách viết đơn xin việc của bạn để tương quan trực tiếp với các yêu cầu của họ giúp nhà tuyển dụng tiềm năng dễ dàng đánh giá điểm mạnh và sự phù hợp của bạn một cách nhanh chóng.

Rất nhiều cân nhắc đi vào thông số kỹ thuật công việc, và nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một ứng viên đáp ứng tất cả / phần lớn các yêu cầu. Xem xét kỹ đặc tả công việc và làm nổi bật các yêu cầu phù hợp nhất .

Đơn xin việc là một tuyên bố về sự thật và bạn phải có khả năng đứng đằng sau mọi yêu cầu. Hãy chắc chắn rằng không có sự khác biệt.