CÁCH VIẾT CV CÔNG VIỆC THÀNH CÔNG

Tùy vào từng công việc và tình mà có cách viết CV khác nhau. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc chung dành cho mọimẫu CV xin việc.

Một mẫu CV xin việc sẽ bao gồm

  • Chi tiết liên lạc, số điện thoại, địa chỉ e-mail và địa chỉ bưu chính.
  • Chi tiết cá nhân, tức là tên, ngày sinh và hoàn cảnh gia đình.
  • Giáo dục. Mô tả bằng cấp của bạn: môn học, chuyên ngành, luận án, v.v.

Kinh nghiệm làm việc và thực tập

Đề cập đến nhà tuyển dụng của bạn, vị trí hoặc nhiệm vụ của bạn và thời gian thực tập của bạn (năm và tháng). Bao gồm một bản trình bày thời gian ngắn về các nhiệm vụ công việc của bạn, bắt đầu với gần đây nhất.

Kỹ năng ngôn ngữ

Liệt kê mọi ngoại ngữ mà bạn biết một cách riêng biệt và cho biết mức độ kỹ năng viết và nói của bạn.

Kỹ năng ngôn ngữ của bạn nên được nêu rõ trong CV của bạn. Liệt kê mọi ngoại ngữ mà bạn biết một cách riêng biệt và cho biết mức độ kỹ năng viết và nói của bạn. Liệt kê các khóa học ngôn ngữ của bạn, cả trong và ngoài nước khi viết CV.

Giáo dục

Liệt kê giáo dục của bạn từ bằng tốt nghiệp trung học trở đi. Đề cập đến tên của trường và ngày và thời gian học của bạn. Nó không phải là thông lệ để đề cập đến điểm số của bạn. Bạn có thể cung cấp tên và chủ đề cho luận án của bạn, nếu bạn nghĩ rằng thông tin này có liên quan đến nhà tuyển dụng. Đồng thời liệt kê các khóa học, bằng MBA, học bổng và thực tập có thể được xem là phù hợp với vị trí cụ thể mà bạn ứng tuyển.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc của bạn là một phần thiết yếu trong mẫu CV xin việc của bạn. Theo thời gian liệt kê các nhà tuyển dụng của bạn, vị trí của bạn, nhiệm vụ chính và thời gian làm việc của bạn. Khi nộp đơn cho công việc đầu tiên của bạn, phần này tất nhiên sẽ ngắn gọn – có thể có ý nghĩa để viết nhiều hơn về sở thích của bạn.

Kỹ năng công nghệ thông tin

Liệt kê kinh nghiệm của bạn với các chương trình máy tính khác nhau và với các ngôn ngữ lập trình, nếu cần. Đừng quên kiến ​​thức về hệ điều hành và gói Microsoft Office (Word, Excel, Access, PowerPoint). Luôn chỉ ra các phiên bản của chương trình hoặc hệ thống hoạt động (Photoshop , Internet Explorer , WindowsXP / Vista, v.v.) và mức độ kỹ năng của bạn. Chỉ liệt kê các chương trình có liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển.

Sở thích

Đề cập đến sở thích của bạn trong CV của bạn. Bạn có thể liệt kê các chuyến đi, thể thao hoặc kinh nghiệm làm việc tình nguyện, để cung cấp cho nhà tuyển dụng một bức tranh cá nhân hơn về bạn. Và nếu việc học của bạn mất nhiều thời gian hơn bình thường, bạn có thể cho thấy rằng bạn đã có được kinh nghiệm quý báu thông qua sở thích của mình. Và nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, đây là nơi hoàn hảo để nói với nhà tuyển dụng thêm một chút về bản thân bạn.

Các kế hoạch trong tương lai

Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao việc tìm hiểu về kế hoạch tương lai của bạn. Bạn có thể bổ sung CV của mình bằng cách viết CV thêm một vài dòng về kế hoạch và mục tiêu cho tương lai. Phần này trong CV của bạn là tất nhiên tùy chọn; bạn cũng có thể đề cập đến kế hoạch nghề nghiệp của bạn trong thư ứng tuyển của bạn.

Thông tin khác

Nhớ ghi ngày và ký tên vào CV của bạn. Đính kèm bản sao bảng điểm của bạn vào CV chỉ khi được đề cập cụ thể trong quảng cáo.